Margt sérstakt í Trabant safninu í Berlín
Litla safnið sýnir uppruna Trabantsins og nokkra skrýtna afleggjara - þar á meðal lítinn brynvarinn bíl.
Berlín, höfuðborg Þýskalands, er vinsæll áfangastaður ferðalanga frá Íslandi, og þar er hægt að finna ýmislegt sem tengis sögu fyrri ára og þar á meðal „bílasögu“ Þýskalands.
Rétt hjá „Checkpoint Charlie“
Safnið er rétt við hinn sögufræga „Checkpoint Charlie“ sem var á mörkum Vestur- og Austur-Berlínar. Heimilisfangið er: Zimmerstrasse 14-14, 10117 Berlin
AWZ P70 (1955-1959)
Þó að það líti ekki út fyrir að hann eigi heima á Trabant ættartrénu, hafði AWZ P70 mótandi áhrif á hönnun austur-þýska merkisins.
AWZ P70 (1955-1959)
Aflið í P70 kom frá 690cc tveggja strokka tvígengisvél sem er metin á 22 hestöfl. Þetta var þróun einingarinnar sem knúði IFA F8 sem P70 var þróaður til að leysa af hólmi, sem aftur var þróun DKW F8 sem kom fram árið 1939.
AWZ P70 (1955-1959)
Fáir töldu P70 vel heppnaðan bíl þegar hann fór á eftirlaun árið 1959.
Trabant P50 (1958-1962)
P50, sem kom út árið 1958, er sá bíll sem Trabant flestir tengja við Austur-Þýskaland á rætur sínar að rekja til. Það táknaði tilraun austur-þýskra stjórnvalda til að búa til fólksbíl, svo hann varð að vera ódýr í smíði, framleiðslu og rekstri.
Trabant P50 (1958-1962)
P50 fór í raðframleiðslu í júlí 1958. Þó að nafnið Trabant festist fljótt, var P50 smíðaður af ríkisreknum bílaframleiðanda að nafni Sachsenring Automobilwerke Zwickau sem var búinn til með því að sameina verksmiðjur Horch og Audi.
Trabant P60 (1962-1965)
Önnur þróun Trabant kom út árið 1962. Hann hét P60 og nýja nafnið táknaði 595cc loftkælda tveggja strokka tvígengisvél sem var um 23 hestöfl, lítil en áberandi (og mjög kærkomin) aukning á milli ára frá P50.
Trabant P60 (1962-1965)
Að halda þróunar- og framleiðslukostnaði í skefjum var enn gríðarlega mikilvægt svo stjórnendur völdu að gera ekki verulegar sjónrænar breytingar á P60.
Volkswagen-knúinn Trabant
Sala á Trabant hrundi eftir sameiningu Þýskalands þar sem fyrrverandi austur-þýskir ríkisborgarar þustu í átt að nútímalegri vestrænni bílum sem voru oft ódýrari, sérstaklega þar sem þeir fengu að breyta vafasömum gjaldmiðli sínum á hagstæðu gengi í vesturþýsk mörk.
Panzertrabi – „brynvarinn“ Trabant
Einn sérstæðasti bíllinn sem sýndur er á safninu er Panzertrabi. Eins og nafnið gefur til kynna er þetta smækkuð eftirlíking af sexhjóla brynvörðum stríðsvagni sem heitir BTR-152 sem var smíðaður af Sachsenring Automobilwerke Zwickau á breyttum Trabant palli; hjólhafið var sérstaklega lengt.
Skriðdrekalík yfirbyggingin felur Trabant íhluti sem eru til staðar, þar á meðal vélin, gírkassinn og hemlakerfið.
Trabant Kübelwagen
Meðlimir „þjóðarhersins“ Austur-Þýska notuðu nokkur afbrigði af Trabant. Einn var Kübelwagen, opin gerð sem kom á markað árið 1966 með fjórum lausum hurðum, fjarlægjanlegum mjúkum toppi og endurhönnuðum afturenda.
Vélin – hjartað í 601
601, sem var smíðaður frá 1964 til 1990, þakkar einfaldleika sínum hluta af óvenjulegu langlífi sínu. Aflið kom frá loftkældri, tveggja strokka tvígengisvél með 595cc slagrými.
Ferrabi
Ekki láta þennan einstaka 601 blekkja þig: Zwickau var ekki í samstarfi við Maranello um að smíða opinn Trabant með Ferrari innmat.
Hraðskreiðasti Trabant í heimi
Þótt yfirbygging með ofurbílaþema gæti bent til annars, þá er Ferrabi ekki hraðskreiðasti Trabant í heimi.
Steffen Grossmann keppti á bílnum í sögulegum keppnum og var met Trabant með sérsmíðuðu yfirbyggingarsetti sem innihélt gríðarstóran væng á farangurslokinu, loftaflfræðilegri hurðarspegla og innréttingu sem var tekin í burtu til að spara þyngd, ásamt fjölda annarra breytinga.
Trabant 601 Grossmann öðlaðist nógu mikla frægð á og utan brautarinnar til að leikfangaframleiðandinn Revell breytti honum í leikfangabíl.
Dýrasti Trabant í heimi
601 er almennt talinn safngripur árið 2022 en verðin eru enn frekar lág. Þetta litríka Universal líkan er ein af sjaldgæfum undantekningum frá þessari reglu.
Piëch keypti einn slíka með fáa kílómetra á mælinum, vatnskælt eintak af upprunalegum eiganda sínum og lét endurgera bílinn hjá Volkswagen í Wolfsburg.
(grein Ronan Glon hjá Autocar)
Aðrar umfjallanir
Hér er saga af tveimur bílasölum. Annar var algjör skúrkur en hinn saklaus og auðtrúa. Söguna segir bílasali sem réði þessa tvo í vinnu um aldamótin og er þetta alveg glimrandi saga um mannlegan breyskleika annars vegar en einbeittan brotavilja hins vegar!
Það var fyrir 50 árum að Nissan stimplaði sig rækilega inn í rallý heiminn með einum frægasta sigri sínum, í East African Safari rallinu á hinum goðsagnakennda...
Bílablogg reynsluók þessum flotta jeppa í gærkvöldi. Þar tókum við drónamyndir af jeppanum í sínum heimahögum
Stellantis hefur aukið drægni á litlu rafknúnu bílunum sínum upp um 25 km með mismunandi dekkjum, gírhlutföllum og nýjum varmadælum...