Margt sérstakt í Trabant safninu í Berlín

Litla safnið sýnir uppruna Trabantsins og nokkra skrýtna afleggjara - þar á meðal lítinn brynvarinn bíl.

Berlín, höfuðborg Þýskalands, er vinsæll áfangastaður ferðalanga frá Íslandi, og þar er hægt að finna ýmislegt sem tengis sögu fyrri ára og þar á meðal „bílasögu“ Þýskalands.

image

Rétt hjá „Checkpoint Charlie“

Safnið er rétt við hinn sögufræga „Checkpoint Charlie“ sem var á mörkum Vestur- og Austur-Berlínar. Heimilisfangið er: Zimmerstrasse 14-14, 10117 Berlin

AWZ P70 (1955-1959)

image

Þó að það líti ekki út fyrir að hann eigi heima á Trabant ættartrénu, hafði AWZ P70 mótandi áhrif á hönnun austur-þýska merkisins.

AWZ P70 (1955-1959)

image

Aflið í P70 kom frá 690cc tveggja strokka tvígengisvél sem er metin á 22 hestöfl. Þetta var þróun einingarinnar sem knúði IFA F8 sem P70 var þróaður til að leysa af hólmi, sem aftur var þróun DKW F8 sem kom fram árið 1939.

AWZ P70 (1955-1959)

image

Fáir töldu P70 vel heppnaðan bíl þegar hann fór á eftirlaun árið 1959.

Trabant P50 (1958-1962)

image

P50, sem kom út árið 1958, er sá bíll sem Trabant flestir tengja við Austur-Þýskaland á rætur sínar að rekja til. Það táknaði tilraun austur-þýskra stjórnvalda til að búa til fólksbíl, svo hann varð að vera ódýr í smíði, framleiðslu og rekstri.

Trabant P50 (1958-1962)

image

P50 fór í raðframleiðslu í júlí 1958. Þó að nafnið Trabant festist fljótt, var P50 smíðaður af ríkisreknum bílaframleiðanda að nafni Sachsenring Automobilwerke Zwickau sem var búinn til með því að sameina verksmiðjur Horch og Audi.

Trabant P60 (1962-1965)

image

Önnur þróun Trabant kom út árið 1962. Hann hét P60 og nýja nafnið táknaði 595cc loftkælda tveggja strokka tvígengisvél sem var um 23 hestöfl, lítil en áberandi (og mjög kærkomin) aukning á milli ára frá P50.

Trabant P60 (1962-1965)

image

Að halda þróunar- og framleiðslukostnaði í skefjum var enn gríðarlega mikilvægt svo stjórnendur völdu að gera ekki verulegar sjónrænar breytingar á P60.

Volkswagen-knúinn Trabant

image

Sala á Trabant hrundi eftir sameiningu Þýskalands þar sem fyrrverandi austur-þýskir ríkisborgarar þustu í átt að nútímalegri vestrænni bílum sem voru oft ódýrari, sérstaklega þar sem þeir fengu að breyta vafasömum gjaldmiðli sínum á hagstæðu gengi í vesturþýsk mörk.

Panzertrabi – „brynvarinn“ Trabant

image

Einn sérstæðasti bíllinn sem sýndur er á safninu er Panzertrabi. Eins og nafnið gefur til kynna er þetta smækkuð eftirlíking af sexhjóla brynvörðum stríðsvagni sem heitir BTR-152 sem var smíðaður af Sachsenring Automobilwerke Zwickau á breyttum Trabant palli; hjólhafið var sérstaklega lengt.

image

Skriðdrekalík yfirbyggingin felur Trabant íhluti sem eru til staðar, þar á meðal vélin, gírkassinn og hemlakerfið.

Trabant Kübelwagen

image

Meðlimir „þjóðarhersins“ Austur-Þýska notuðu nokkur afbrigði af Trabant. Einn var Kübelwagen, opin gerð sem kom á markað árið 1966 með fjórum lausum hurðum, fjarlægjanlegum mjúkum toppi og endurhönnuðum afturenda.

Vélin – hjartað í 601

image

601, sem var smíðaður frá 1964 til 1990, þakkar einfaldleika sínum hluta af óvenjulegu langlífi sínu. Aflið kom frá loftkældri, tveggja strokka tvígengisvél með 595cc slagrými.

Ferrabi

image

Ekki láta þennan einstaka 601 blekkja þig: Zwickau var ekki í samstarfi við Maranello um að smíða opinn Trabant með Ferrari innmat.

Hraðskreiðasti Trabant í heimi

image

Þótt yfirbygging með ofurbílaþema gæti bent til annars, þá er Ferrabi ekki hraðskreiðasti Trabant í heimi.

image

Steffen Grossmann keppti á bílnum í sögulegum keppnum og var met Trabant með sérsmíðuðu yfirbyggingarsetti sem innihélt gríðarstóran væng á farangurslokinu, loftaflfræðilegri hurðarspegla og innréttingu sem var tekin í burtu til að spara þyngd, ásamt fjölda annarra breytinga.

image

Trabant 601 Grossmann öðlaðist nógu mikla frægð á og utan brautarinnar til að leikfangaframleiðandinn Revell breytti honum í leikfangabíl.

Dýrasti Trabant í heimi

image

601 er almennt talinn safngripur árið 2022 en verðin eru enn frekar lág. Þetta litríka Universal líkan er ein af sjaldgæfum undantekningum frá þessari reglu.

image

Piëch keypti einn slíka með fáa kílómetra á mælinum, vatnskælt eintak af upprunalegum eiganda sínum og lét endurgera bílinn hjá Volkswagen í Wolfsburg.

(grein Ronan Glon hjá Autocar)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is